Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Tin mới: Vén màn bí mật thương vụ M.U chiêu mộ Eric Cantona


Trong bài phỏng vấn mới đây, cựu chủ tịch Martin Edwards tiết lộ những vấn đề xoay quanh thương vụ M.U mua Cantona với mức giá chỉ 1 triệu bảng thay vì 1.6 triệu bảng.

Lao đao trong những ngày đầu
Việc chiêu mộ thành công Cantona xuất phát từ việc đàm phán với đối thủ, chỉ có thế. Mỗi người sẽ có nhiều cách khác nhau để thương thuyết. Khi tiếp nhận vai trò chủ tịch tại M.U, đội bóng rất ít khi làm ra được số tiền lớn.
Ở năm đầu tiên, Quỷ đỏ thu lại được 210.000 triệu bảng, tuy nhiên khoảng thời gian sau lại biến mất. Cứ một năm kiếm được tiền, năm sau sẽ lại thất thu.
Trong những ngày đầu, chúng tôi phải rất thận trọng trong việc chuyển nhượng, xem xét quỹ lương và tất cả những thứ liên quan khác. Do đó, nếu mua được các cầu thủ giỏi giá rẻ, đội sẽ có nhiều tiền hơn để làm những thứ khác, bao gồm cả việc chiêu mộ thêm nhân tài.
Đừng quên rằng, tôi vẫn luôn phát triển mọi thứ ở sân vận động thay vì chỉ tập trung mua bán cầu thủ. Tôi luôn tiết kiệm tiền để xây dựng và mở rộng khán đài. Do đó, tôi luôn chặt chẽ trong việc đàm phán với cầu thủ vì nếu số tiền tôi tiết kiệm được càng nhiều, đội bóng càng có lợi.
Thủ thuật chiêu mộ người tài
Cá nhân tôi cho rằng M.U sở hữu được Cantona là một điều tích cực.
Tôi biết được họ (Leeds United) muốn bán cậu ấy càng sớm càng tốt và tôi chấp nhận giữ im lặng để ép giá. Tuy nhiên cuối cùng tôi cũng phải trả thêm một khoảng phí nữa cho họ, đơn giản vì M.U cảm thấy cần Cantona.
>>>>>>> Xem thêm : https://tai.go88vn.vip/
Tôi nhớ rằng bản hợp đồng Jaap Stam mới là khó khăn nhất với M.U. Họ (PSV Eindhoven) muốn số tiền lên đến 15 triệu bảng cho Stam và cuối cùng tôi chỉ phải trả 11.5 triệu bảng. Tôi sẽ không nhắm mắt nghe theo họ.
Thương vụ Dwight Yorke từ Aston Villa cũng thế. Họ đòi số tiền 15 triệu bảng và tôi cứ chậm rãi chờ đợi. Đến ngày chốt sổ TTCN, tôi có cậu ấy với số tiền chỉ 12 triệu bảng. Đôi lúc bạn phải biết chơi liều trong canh bạc của riêng mình.
Theo tôi, bạn không nên trả một số tiền lớn hơn dự tính ban đầu. Nếu cầu thủ có giá quá cao, hãy sẵn sàng từ bỏ. Khi chuẩn bị hoàn tất một bản hợp đồng, tôi luôn cảm thấy vui vẻ. Mọi thứ đã sắp kết thúc và đừng than phiền hay suy nghĩ thêm gì về nó. Nếu bạn đã đồng ý trả tiền, đừng rên rỉ.
 Làm sao kiểm soát quỹ lương?
Tôi luôn chú trọng việc trả lương cao cho các cầu thủ giỏi, nhưng đừng nhẫm lẫn rằng ai rồi cũng sẽ như thế. Khi chiêu mộ một cầu thủ giỏi, tôi luôn có cảm giác các cầu thủ còn lại sẽ nghĩ về giá trị của mình thông qua tiền lương nhận được. Nếu không, những tờ báo sẵn sàng phanh phui ra mọi thứ.
Lấy ví dụ trường hợp của Juan Sebastian Veron, ai cũng nói cậu ấy nhận được 5 triệu bảng. Rồi sau đó, Giggs nghĩ rằng mình cũng giỏi như Veron và xứng đáng nhận lương tốt hơn, rồi Scholes, Beckham hay Keane cũng thế. Vậy là phân nửa đội hình của bạn nảy sinh ra vấn đề.
Đột nhiên quỹ lương lại phình to để giải quyết vấn đề của các ngôi sao trong đội. Đó là bài toán của đội ngũ quản lý. Rồi sẽ có lúc khung lương lại bị phá vỡ vì bạn không thể trả cùng một mức lương tương tự cho cả một đội bóng.
Tôi còn nhớ có thời điểm Roy Keane muốn tăng lương và cậu ấy phải chờ đợi quyết định của ban lãnh đạo. Khi thảo luận, chúng tôi cho rằng Keane có tài năng, là đội trưởng và thành viên quan trọng trong đội.
Cuối cùng, Keane đạt được điều mình muốn. Bạn có thể phá vỡ khung lương, nhưng chỉ trong trường hợp bạn phải kiểm soát hoàn toàn nó trước những thay đổi bên ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét