Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Tin mới: Chiếc HCV Pencak Silat bao năm chờ đợi của Trần Thị Thêm


>>>>>>> Xem thêm : https://tai.go88.vn

Bà Lê Na trưởng bộ môn Pencak Silat Tổng cục TDTT cho biết: “Thêm tái đấu với Kause. Người đã đánh bại cô ở chung kết Đại hội võ thuật châu Á hồi tháng 8 năm nay.
Ở trận chung kết cách đây 4 tháng, Kause đã thi đấu tốt đến mức khiến Thêm phải đi cấp cứu. Gặp lại ở chung kết SEA Games 30, Thêm đã thi đấu bùng nổ, khôn ngoan và đã giành chiến thắng một cách hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, để có chiến thắng để đời của mình Thêm cũng bị đau, và được các bác sĩ chăm sóc. Nhưng cô vẫn hết sức sung sướng vì đã thắng được đối thủ quá mạnh”.
Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, nữ võ sĩ Trần Thị Thêm nói: “Đối thủ rất mạnh, và từng thắng tôi. Vì vậy, đây là chiến thắng quá tuyệt vời với. Có lúc tôi bị đau tưởng phải bỏ cuộc. Nhưng tôi đã cố gắng. CĐV VN, các HLV và đồng đội đã cổ vũ tôi hết sức, nên tôi nén đau và thi đấu đến những giây cuối để giữ được chiến thắng”.
Ở trận chung kết Pencak Silat đối kháng dưới 55 kg nữ diễn ra sáng ngày 5.12 tại nhà thi đấu Subic Bay Exhibition Convention Center, Thêm sớm có khởi đầu vũ bão để dẫn điểm đối thủ khó chịu suốt 2 hiệp đấu đầu, nhưng sang hiệp thứ 3 cô bị đối thủ ở thế không còn gì để mất vùng lên tấn công lại dữ dội. 
Ở khoảng 30 giây cuối, Thêm bị đối thủ đá xấu khiến bị đau chân. Phải có sự khích lệ rất nhiều từ khán giả và ban huấn luyện, nữ võ sĩ người Hà Tĩnh đã nén đau tiếp tục thi đấu vững vàng để bảo vệ chiến thắng xứng đáng cho mình. Khi kết thúc trận, Thêm đã bật khóc nức nở ngay trên sàn đấu.
Trong khi đó, ở trận chung kết còn lại của Pencak Silat ở nội dung đối kháng nam cũng dưới 55 kg, nam võ sĩ Nguyễn Đình Tuấn đã để thua đáng tiếc đối thủ người Singapore, Mohamad Yusli Muhammad Hazim tỷ 1-4.
Như vậy, Pencak Silat kết thúc SEA Games 30 với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Theo Bà Lê Na trưởng bộ môn Pencak Silat Tổng cục TDTT: “Đây là thành tích chấp nhận được, vì nước chủ nhà cũng bỏ nhiều nội dung thi đấu và chỉ có 5 nội dung được đăng ký, vì vậy thành tích này là cả một sự cố gắng lớn của các VĐV”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét