Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Tin mới: Liverpool - Shrewsbury: Cái lý của Klopp




Như đã biết, ở loạt trận vòng 25 Premier League cuối tuần qua, Liverpool đã đè bẹp Southampton với tỉ số 4-0. Cộng với việc Man City để thua 0-2 trên sân của Tottenham, đội bóng thành phố cảng đã gia tăng cách biệt lên 22 điểm so với phần còn lại. Theo phép toán, thầy trò Jurgen Klopp chỉ cần thắng tối đa 6 trận nữa để chính thức giành ngôi vô địch Premier League.

Chiếc cúp lịch sử đã tiến rất gần Liverpool sau 3 thập kỉ chờ đợi. Nó chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Nhiều chuyên gia cho rằng ở thời điểm mà cuộc đua vô địch Premier League gần như đã kết thúc, Liverpool hoàn toàn có thể bung sức để giành FA Cup, qua đó hướng tới mục tiêu cao hơn là giành cú "ăn 3" lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, Jurgen Klopp lại không nghĩ như vậy! Bằng chứng là ông đã gạt toàn bộ đội hình 1 khỏi trận đá lại vòng 4 FA Cup với Shrewsbury đêm nay. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức phó thác cho HLV Neil Critchley và đội trẻ U23 Liverpool. Đã có nhiều tranh cãi xuất hiện trước quyết định của Jurgen Klopp.

Nhìn nhận thực tế, Jurgen Klopp có cái lý của mình. Mục tiêu lớn nhất của ông ở mùa giải này là giành chức vô địch Premier League đầu tiên cho Liverpool sau 3 thập kỉ chờ đợi. Từng đó đã đủ để NHM thành phố cảng hài lòng. Tiếp đến, ông muốn đi xa nhất có thể ở Champions League, thậm chí là bảo vệ chiếc cúp bạc châu Âu.
>>>>>>> Xem thêm : https://tai.go88.vin

Ở mùa giải này, Liverpool đã chứng tỏ họ là "cỗ máy chiến thắng". Tuy nhiên, đội hình của Klopp không được đánh giá cao về chiều sâu. Rất khó để ông có thể hướng tới mục tiêu "ăn 3". Ít nhất, FA Cup đã trở thành mục tiêu được nhiều đối thủ mạnh quan tâm sau thất bại ở Premier League, trong đó có Man City, Arsenal, Chelsea hay Man Utd.

Nếu đặt tham vọng lớn ở FA Cup, Liverpool sẽ phải bước vào một cuộc chiến mới với tính khốc liệt không hề nhỏ. Nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là đấu trường Champions League, giải đấu sẽ khởi tranh trở lại vào giữa tháng 2 tới. Do đó, nhiều người tin rằng Klopp đã đúng khi để đội U23 Liverpool tiếp đón Shrewsbury ở trận đá lại đêm nay.

Khó khăn là điều khó tránh khỏi với Liverpool bởi đội hình trẻ của họ thiếu kinh nghiệm so với Shrewsbury. Ở mùa giải này, Klopp từng để đội U23 đá trận tứ kết cúp Liên đoàn với Aston Villa. Kết quả, họ đã dễ dàng để thua với tỉ số 0-5.

Shrewsbury đang chơi ở giải hạng 3 Anh (League One) nhưng họ là đối thủ không hề dễ chơi. Ở trận đấu trước, Liverpool đã sử dụng khá nhiều cầu thủ của đội hình 1 như Adrian, Lovren, Matip, Fabinho, Minamino, Origi, Chamberlain, Firmino hay Salah nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2.

Đêm nay, Liverpool có ưu thế sân nhà nhưng Jurgen Klopp lại sử dụng toàn bộ lực lượng là đội U23. Nó đã thể hiện rõ quan điểm của nhà cầm quân người Đức. Và dĩ nhiên, với quyết định đó, thất bại không phải là điều gì đó quá tệ với đội bóng thành phố cảng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét